Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Lợi ích thần kỳ và các món ăn bổ dưỡng từ quả Mít

Được đánh giá là loại quả có khả năng thần kỳ, có giúp nhân loại vượt qua nạn đói trong tương lai khi khí hậu càng trở nên khắc nghiệt.
Mít còn là loại quả cực kì bổ dưỡng, thơm ngon và đem lại rất nhiều công dụng
Cùng chúng tôi khám phá những món ăn và công thức bổ ích từ mít nhé.

Dùng cho sản phụ mất sữa

Cách làm: Dùng 30-40g lá mít tươi mỗi ngày để nấu nước uống. Hoặc dùng dái mít(hoa mít được) non sắc uống. Món này có tác dụng làm tăng tiết nữa

Chữa mụn nhọt

Mọi người thường cho rằng, ăn mít sẽ rất nóng và dễ bị mọc mụn. Tuy nhiên công thức chữa mụn hiệu quả chính là lấy lá mít tươi giã nát, đắp lên vùng bị mụn nhọt đang sưng. Bạn sẽ thấy vết sưng đau dịu đi rất nhiều. Hoặc có thể dùng nhựa mít trộn với giấm và bôi lên cũng rất hiệu quả
Ngoài ra, một tạp chí danh tiếng ở Pháp đã nghiên cứu và phát hiện trong mít chứa chất Jacaline có tác dụng bảo vệ tế bào bạch cầu, chống lại virus. 
Một số món ăn bổ dững từ mít mà bạn nên biết 

1 Mít lên men rượu

Chế biến: Lấy 1 kg múi mít chín bỏ hạt, 300g đường trắng,2 bánh men rượu.
Cho múi mít trộn với 150g đường. Men rượu tán nhỏ, rây mịn. Cho mít vào bình thủy tinh. Cứ 1 lượt mít rắc 1 lượt men. Còn thừa men thì đổ hết lên trên cùng. Đậy kín nắp bình, để từ 4-5 ngày. Sau đó đổ 2 lít nước hòa với 150g đường vào. Đậy kín nắp ủ từ 9-10 ngày. Đới đến khi nước men rượu trong bình lắng trong là được.  Sau đó chắt nước, lóc qua phễu lót bông và đóng vào chai, đậy nắp thật chặt. Bạn đã có được nhưng chai rượt Mít.
Rượt mít khá bổ, uống lâu say.

2 Mít nấu đường:


Nguyên liệu: Mít chín 30 múi to (Chọn mít dai vừa chín, múi to thịt dày), đường trắng 300 g, chanh tươi 1 quả.
Cách làm:
-       Múi mít bỏ hạt, thái miếng vuông
-        Cho đường vào soong cùng với 300 ml nước, đun sôi,
-       cho mít vào đảo đều. Rút bớt lửa chỉ để sôi lăn tăn, khi mít chín trong, nước đường hơi sánh lại là được.
-       Khi mít nguội, đem ướp lạnh. Lúc ăn, lấy mít vào cốc, vắt chanh vào nước đường còn lại, quấy đều, tưới lên mít, ăn mát lạnh, dùng tráng miệng sau bữa ăn.
Ngoài ra, mít còn giúp giải rượu bia

3. Mít non xào thịt


Cách làm: Quả mít non gọt vỏ gai, thái lát, đem xào với thịt lợn nạc, nêm thêm gia vị, dùng ăn với cơm. Theo Đông y, món này có tác dụng bổ tỳ, hòa can, tăng và thông sữa, thích hợp cho phụ nữ sau sinh bị ốm yếu, ăn kém, ít sữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét